Una Kong Tula.


I wanna share you something guys! It was the first poem that I wrote 3 years ago.

Sana’y Nandiyan Ka

Hanggang kailan ako maghihintay,

Sayo oh giliw ko, ako’y nalulumbay.

Kailan mo ako matutunang mahalin,

At ako sana’y iyong dinggin.

 

Hanggang paghanga na lang ba,

At hindi na matutupad pa…

Ang mga pangarap na kahit kailan,

na hindi mapapasa-akin, alam ko na ‘yan.

 

Sana naman ako’y pagbigyan,

na kahit sandali, ika’y mahagkan.

Kuntento na akong nakikita ka.

At dahil doon ako’y nagiging masaya.

 

Hanggang dito na lang, paalam na.

At sana ikaw ay masaya sa kanya.

Hiling ko lang Sana’y nandiyan ka,

sa mga oras na kailangan kita..

 

 

Rima :)


One thought on “Una Kong Tula.

Leave a Reply

